Phòng tránh Covid cho trẻ thời điểm Tết Nguyên Đán 2021

Phòng tránh Covid cho trẻ thời điểm Tết Nguyên Đán 2021 đang cận kề

Phòng tránh Covid cho trẻ thời điểm Tết Nguyên Đán 2021 đang cận kề

16:43 - 28/01/2021

Tính đến thời này bộ Y Tế công bố có 82 bệnh nhân nhiễm Co.vid ở Hải Dương và Quảng Ninh. Thời điểm này đang cận kề Tết Nguyên Đán 2021 nhưng còn hơn 1 tuần nữa các con mới được nghỉ học. Để phòng tránh Covid dịp Tết ba mẹ cần phải biết những điều sau đây 

THOMISURE – SỮA HẠT TRÍ NÃO, TƯƠNG LAI CHO CON CỐM TRÍ NÃO G-BRAIN: BÍ QUYẾT CHO SỰ PHÁT TRIỂN TỐI ƯU CỦA TRÍ NÃO TRẺ EM GRAND NUTRITION XÂY DỰNG LỚP HỌC CHO TRẺ EM VÙNG KHÓ KHĂN TẠI NGHỆ AN Người bị bệnh xương khớp nên chơi bộ môn thể thao nào? CẢNH BÁO SẢN PHẨM GIẢ MẠO CỐM TRÍ NÃO G-BRAIN

Rửa tay phòng tránh Covid dịp Tết

Khi con đi học về hoặc từ ngoài về việc đầu tiên ba mẹ cần đảm bảo là con rửa tay trước tiên. Việc con rửa tay như thế nào ba mẹ cũng cần giám sát để con rửa tay với xà phòng ít nhất 20s.

Nếu không có xà phòng hãy đảm bảo trẻ sử dụng dung dịch sát trùng tay có trên 60% độ cồn. Dạy trẻ cách xoa dùng dịch vào lòng bàn tay rồi trà 2 bàn tay vào với nhau cho đến khi khô. Nếu trẻ dưới 6 tuổi ba mẹ hãy giám sát bé rửa tay để đảm bảo việc rửa tay đạt hiệu quả cao nhất

Nếu trẻ chống đối việc rửa tay hãy :

  • Giải thích cho trẻ rửa tay có thể giúp trẻ khỏe mạnh và tránh lây lan bệnh dịch cho người khác
  • Hãy là tấm gương tốt cho trẻ. Nếu ba mẹ rửa tay trước thì trẻ sẽ bắt trước làm theo
  • Hãy biến việc rửa tay thành "văn hóa" của gia đình

Luyện tập cho bé cách ho và hát hơi đúng cách che miệng bằng giấy và sau khi ho hoặc hát xì bỏ giấy vào thùng rác gần nhất và rửa tay ngay sau khi vứt để phòng tránh Covid dịp Tết.

Rửa tay thường xuyên để bảo vệ sức khỏe

Tránh tiếp xúc gần phòng tránh Covid dịp Tết

Ba mẹ hãy đảm bảo trẻ cách xa người khác 2m đối với những người không sống cùng trẻ hoặc những người bị bệnh ( ho hoặc hắt hơi)

Hạn chế thời gian tiếp xúc với trẻ khác và khuyến khích kết nối trẻ khác qua mạng

Khi trẻ con càng tương tác với nhiều người và thời gian tiếp xúc càng lâu, thì nguy cơ lây lan COVID-19 càng cao. 

Nguy cơ lây nhiễm Covid khi tham gia vui chơi gia tăng như sau:

  • Nguy cơ thấp nhất: không tiếp xúc. Trẻ kết nối trực tuyến (thông qua các cuộc gọi điện thoại và trò chuyện video qua mạng xã hội).
  • Nguy cơ mức trung bình: Vui chơi với những người cùng gia đình hay những người thực hiện các biện pháp phòng ngừa thường ngày. Trẻ em nên cách nhau tối thiểu 2m và vui chơi ở ngoài trời vì không gian trong nhà lưu thông không khí kém hơn tăng cao khả năng lây bệnh.
  • Nguy cơ cao nhất: Thường xuyên chơi ở nhà bạn bè hoặc gia đình không thực hiện các biện pháp phòng ngừa hằng ngày. Trẻ không duy trì khoảng cách 2m với người khác.

Hạn chế con tiếp xúc với những người có nguy cơ cao nhất mắc bệnh Covid

bố mẹ nên cân nhắc xem nên tách con khỏi ai có nguy cơ cao mắc bệnh. Cân nhắc xem ai là người có thể trông con khi ba mẹ đi làm.

Dịp Tết cận kề cũng là lúc ba mẹ hay đưa con đi chúc Tết đi thăm hỏi họ hàng. Nhưng để phòng tránh Covid dịp Tết ba mẹ nên hoãn lại các cuộc ghé thăm hoặc chuyến đi chơi tới nhà ông bà, họ hàng cao tuổi và thành viên gia đình có nguy cơ cao mắc bệnh nghiêm trọng do COVID-19. Cân nhắc việc kết nối qua mạng xã hội để phòng tránh Covid dịp Tết.

Đeo khẩu trang phòng tránh Covid dịp Tết

Trẻ từ 2 tuổi trở lên nên đeo khẩu trang thường xuyên mỗi khi ra ngoài

Tuy nhiên việc sử dụng khẩu trang đúng cách và thường xuyên có thể gây khó chịu cho trẻ, chẳng hạn như trẻ khuyết tật, rối loạn nhận thức. 

Lưu ý rằng việc đeo khẩu trang không thay thế cho các biện pháp phòng tránh dịch khác 

Tháo khẩu trang ra ăn, người Sài Gòn bị phạt: Thế nào là không đeo khẩu  trang? | Trạm Y tế Phường Linh Tây

Vệ sinh và khử trùng phòng tránh Covid dịp Tết

  • Làm sạch và khử trùng các đồ vật thường xuyên chạm vào thường ngày như tay nắm cửa, công tắc đèn, toilet và bồn rửa.
  • Giặt đồ, bao gồm đồ chơi đồ chơi bằng vải bông khi cần

Cân nhắc thay đổi các quyết định đi lại

Dịp Tết có nhiều gia đình đã lên kế hoạch đi du lịch cả gia đình nhưng hãy nhớ rằng việc đi du lịch có thể tăng nguy cơ trẻ có thể tiếp xúc với những người mắc Covid, ở nhà là biện pháp tốt nhất để bảo vệ con bạn phòng tránh Covid dịp Tết

Vì một cái Tết Tân Sửu 2021 khỏe mạnh mọi người hãy nâng cao tinh thần phòng tránh Covid dịp Tết.